ในการขายที่ประสบความสำเร็จนั้นเราจะต้องไม่ยัดเยียดผลิตภัณฑ์ หรือแนวคิดของเราอย่างกร้าวร้าว การขายเราจะต้องจูงใจด้วยวิธีการที่เหมาะสม ให้ความอบอุ่น และรักษาสมดุลระหว่างความมั่นใจและความเปิดเผย ซึ่งเมื่อร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมแล้ว จะช่วยให้เรามัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
1.) ปฏิบัติกับลูกค้าโดยเสมอภาค และสม่ำเสมอทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามาติดต่อกับเรา ถึงแม้ว่า
ในบางวันเราอาจจะอยู่ในอารมย์ที่ไม่ดี แต่เราจะต้องควบคุมความรู้สึก และตอนรับลูกค้าอย่าง
ดีทุกครั้ง
2.) นำเสนอคุณค่าของสินค้าให้ชัดเจน อย่าพยายามสร้างความกำกวมในการนำเสนอขายสินค้า
เพราะอาจจะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด คาดหวังแบบผิดๆ และจะนำมาซึ่งปัญหาที่ใหญ่ขึ้น
ในอนาคตได้ จงบอกอย่างตรงไปตรงมา เพราะลูกค้าจะเกิดความเชื่อใจทั้งในตัวสินค้า และตัวเรา
3.) หาแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาหาเราอีก โดยอาจจะเป็นการให้ข้อเสนอพิเศษ หรือการนัดเพื่อประเมินการก้าวหน้า รวมถึงการส่งการ์ดในวันสำคัญต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ระลึกถึงเรา และนำเกิดการกลับเข้ามาหาเราซ้ำอีก
4.) บริการให้ลูกค้ามีความอุ่นใจและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา โดยเราสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่การตั้งใจฟัง ในคำร้องขอ หรือปัญหาของลูกค้า แล้วตอบสนองอย่างตั้งใจ และจริงใจ
5.) มีการตรวจสอบเสียงสะท้อนจากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำการพัฒนาการบริการของเรา
คำติชมจากลูกค้าคือ เสียงสะท้อนที่ดีที่สุด จงให้ความสำคัญกับมัน และหาทางพัฒนาตัวเองจากมัน
6.) สร้างความร่วมมือ ระหว่างลูกค้า คู่ค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด
ที่มา 100 Graet Business
Comments
Post a Comment