Skip to main content

จับแพะชนแกะขั้นเทพ



ผู้เขียน  :  ไพร บุญนอก
ISBN  :  978-616-91497-8-1
ปีที่พิมพ์  :  2014
สำนักพิมพ์  :  Pastel
จำนวนหน้า  :  146 หน้า
ราคา  :  199 บาท 

สรุปเนื้อหาสำคัญ
   หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนได้เอาประสบการณ์ในการทำธุรกิจซื้อมาขายไปมาบอกเล่า โดยเนื้อหาอ่านได้ง่าย สนุก เหมือนการนั้งคุยกันมากกว่า กึ่งๆหนังสือแนวให้กำลังใจสำหรับคนที่ต้องการสร้างธุรกิจของตัวเอง โดยตัวผู้เขียนเองเคยทำงานประจำเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน โดยเริ่มทำธุรกิจซื้อมาขายไป บนอินเตอร์เน็ตในขณะที่ก็ยังคงทำงานประจำอยู่ โดยผู้เขียนได้สอนไปจนถึงการตั้งบริษัทกันเลยที่เดียว (สำหรับคนที่ตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะเปิดบริษัทของตัวเอง ต้องอ่านเลยครับ)

   เริ่มจากการจับแพะ (ลูกค้า หรือผู้ต้องการซื้อ) กันก่อนเลย โดยผู้เขียนแนะนำให้หาแพะง่ายๆเลยจาก Google โดยใช้เทคนิคในการหานิดหน่อย คือ ให้ค้นหาคำว่า "ต้องการซื้อ" แล้วเลือกระยะเวลาภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (เพราะถ้าข้อมูลเก่าเกินไปแล้ว ส่วนมากผู้ซื้อจะหาของได้ไปแล้ว) 

   นอกจากนี้แล้วทางผู้เขียนยังแนะนำถึงวิธีการหาแพะต่างชาติผ่านเว๊ป Alibaba.com ผ่านทาง function RFQ อีกด้วยโกอินเตอร์กันเลย

   จากนั้นเราก็มาเริ่มหาแกะ (ผู้ขาย) กันเลย เช่นเดียวกับการการจับแพะผู้เขียนเล่าให้ฟังเป็นเรื่องง่ายๆ ซึ่งเครื่องมือที่สำคัญก็คือ Google อีกนั้นเอง

   สรุปว่าเป็นหนังสือที่อ่านได้สนุกอีกเล่มนะครับ สำหรับคนที่สนใจผมว่าเล่มนี้ใช่เลย (อ่านแล้วเหมือนทำได้ง่ายๆเลยครับ ไอ้การจับนั้นมาชนนี้ให้เกิดกำไร)

Comments

Popular posts from this blog

ส่วนประกอบของ android แอพพลิเคชัน (Android Application Component)

    ส่วนประกอบของ แอพพลิเคชัน (Application Component) สามารถแบ่งออกได้เป็น ๔ ประเภทดังนี้ ๑. Activity (User Interface)  คือ สิ่งท่ีใช้ในการแสดงผลออกมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เห็น และได้ใช้งานโดย แต่ละแอปพลิเคชนััน อาจจะมีActivity เดียว หรือหลายๆ Activity และส่ิงที่อยู่ใน Activity นั้นจะเรียกว่า View ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ เช่น button, text field, scroll bars, menu items, check boxes และอื่นๆ ๒. Service (Service Provider)  เป็นส่วนที่ไม่มีการแสดงผลแต ถูกเรียกใช้ให้ รันอยู่ในลักษณะของ background process โดย service นั้นอาจจะมีการกระทำ อะไรบางอย่าง เช่น ติดต่อรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย หรือคำนวณค่าต่างๆ แล้วทำการส่งข้อมูลไปแสดงยัง Activity ก็ได้ หรือการเปิดเพลงในขณะที่เรากำลังทำงานบน แอพพลิเคชั่นอื่น ๓. Broadcast receiver (DataProvider)  คือ ตัวที่ใช้สำหรับคอยรับและตอบสนองต่อ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดข้ึน เช่น เมื่อแบตเตอรี่ต่ำ ,การเปล่ียนภาษา, มีการโทรออก, มีข้อความเข้าและอื่นๆ ถึงแม้ broadcast receiver จะไม่มีส่วนของการแสดงผลแต่ก็สามารถที่จะเรียก...

หลักการ 5P ส่วนผสมทางการตลาด

หลักการ 5P ส่วนผสมทางการตลาด หลักการ 5P เป็นหลักการทางด้านการตลาด (จริงๆแล้วมันก็เป็นการขยาย 4P ที่ทุกคนรู้จักกันดีแล้วนั้นเอง) แต่มีการนำมาขยายความในส่วนต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น 1.)  Product / Service (ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ)  :  สินค้าหรือบริการของคุณคืออะไร มุ่งตอบสนองความต้องการหรือช่วยแก้ปัญหาอะไร ทำไมผู้บริโภคถึงต้องการสินค้าของคุณ 2.)  Person (ใคร)  กลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร มีลักษณะเฉพาะอย่างไร โดยควรระบุรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เช่น อายุ เพศ กำลังซื้อ เพื่อให้สามารถระบุเป้าหมายให้ได้ชัดเจนที่สุด 3.)  Price (ราคา)  มีการกำหนดราคาของสินค้าและบริการไว้อย่างไร มีความสัมพันธ์กับหัวข้อที่ 1 และ 2 หรือไม่อย่างไร และคุณวางตำแหน่งสินค้าของคุณไว้ ณ ตำแหน่งไหนของตลาด เป็นของ แบบกลางๆจะได้รับความสนใจหรือไม่ หรือควรเป็นสิ่งที่มีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนเช่น ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด เล็กที่สุด เร็วที่สุด เป็นต้น 4.)  Place (สถานที่)  กลุ่มลูกค้าของคุณจะสามารถเข้าถึง สินค้าและบริการของคุณได้อย่างไร ทางไหน มีความเหมาะสมกับหัวข้อที่ 2 และ 3...

แผนภาพวาดให้เป็น เก่งนำเสนอ

ผู้เขียน  :  Yamda Masao แปลโดย ประวัติ เพียรเจริญ ISBN  :  978-974-443-460-9 ปีที่พิมพ์ครั้งแรก  :  2012 จัดพิมพ์โดย  :  สำนักพิมพ์ ส.ส.ท. จำนวนหน้า  :  272 หน้า ราคา  :  220 บาท สรุปเนื้อหาสำคัญ    หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นหนังสือที่สอนวิธีการวาดภาพ แต่เป็นหนังสือที่สอนให้ใช้รูปภาพ (หมายถึง แผนภูมิ, กราฟ และตารางต่างๆ) เพื่อใช้ในการนำเสนอสิ่งต่างๆ ความคิดเห็น ข้อมูล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งหวังให้คนอ่านสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพราะความคิดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน การนำเสนอความคิดด้วยภาพจึงมีความสำคัญมาก  "ความคิดถึงแม้จะดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่สามารถอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ ก็ไร้ประโยชน์"    โดยมีการแยกสัดส่วนของเนื้อหาได้ดี มีการสรุปเป็นหัวข้อๆ ให้เข้าใจได้ง่าย โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม คือ  สารที่ต้องการสื่อออกไป เป็นการกำหนดสิ่งที่ต้องการจะถ่ายทอดออกไปให้ชัดเจน และเรียยเรียงอย่างมีระบบ รูปแบบ หรือกรอบความคิดที่จะใช้สำหรับสื่อสาร "สาร" ออกไป เช่นเป็นตารางข้อมูล เ...