Skip to main content

จัดการเวลาให้มีมากกว่า 24 ชั่วโมง ไม่ยาก


ผู้เขียน  :  ทวีวรรณ กมลบุตร
ISBN  :  978-616-236-302-3
ปีที่พิมพ์ครั้งแรก  :  2012
จัดพิมพ์โดย  :  Think Beyond
จำนวนหน้า  :  224 หน้า
ราคา  :  185 บาท


สรุปเนื้อหาสำคัญ
   เป็นหนังสือประเภทให้คำแนะนำในการจัดการเวลาของเรา โดยไม่ได้เน้นไปที่การทำงานให้เสร็จสิ้น แต่เป็นการแนะนำให้เริ่มจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนว่า งานไหนที่มีความสำคัญและต้องการทำให้เสร็จสิ้น งานไหนที่สามารถปฏิเสธได้

เทคนิคการสร้างความสำเร็จ
๑.  สานฝัน และสร้างเป้าหมาย
๒.  วางแผนโดยใส่วิธีการ และเวลาให้ชัดเจน
๓.  จัดลำดับงานที่มีความสำคัญก่อน และหลังให้ชัดเจน โดยเลือกทำสิ่งที่มีความสำคัญก่อน
๔.  ลงมือทำด้วยความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้

Model การจัดเวลาแบบ 8+8+8 
   เป็นการแบ่งเวลาเป็น 3 ส่วน หลักคือ การทำงาน การพักผ่อนนอนหลับ และการทำกิจกรรมอื่นๆ (เช่น การเดินทาง การสันธนาการ) โดยเวลาในแต่ล่ะส่วนสามารถที่จะปรับเพิ่ม หรือลดได้ เพื่อให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราคาดหวังไว้ เช่น 
   เราต้องการเวลาในการนอนพักผ่อนให้มากขึ้น เราก็จะต้องไปปรับลดเวลาในการทำงาน หรือเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆให้ลดลง เป็นต้น

   การตั้งเป้าหมายในชีวิต โดยอาจจะแบ่งเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 1, 3 และ 5 ปี โดยเราอาจจะจัดกลุ่มเป็นกลุ่มตามความสนใจของเราก็ได้ เช่น ด้านหน้าที่การงาน ด้านชื่อเสียง ด้านการเงิน ด้านความรู้ ด้านครอบครัว ด้านการท่องเที่ยว ด้านการช่วยเหลือสังคม เป็นต้น


[เป็นหนังสือที่ต้องอ่านเลยครับ]

Comments

Popular posts from this blog

ส่วนประกอบของ android แอพพลิเคชัน (Android Application Component)

    ส่วนประกอบของ แอพพลิเคชัน (Application Component) สามารถแบ่งออกได้เป็น ๔ ประเภทดังนี้ ๑. Activity (User Interface)  คือ สิ่งท่ีใช้ในการแสดงผลออกมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เห็น และได้ใช้งานโดย แต่ละแอปพลิเคชนััน อาจจะมีActivity เดียว หรือหลายๆ Activity และส่ิงที่อยู่ใน Activity นั้นจะเรียกว่า View ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ เช่น button, text field, scroll bars, menu items, check boxes และอื่นๆ ๒. Service (Service Provider)  เป็นส่วนที่ไม่มีการแสดงผลแต ถูกเรียกใช้ให้ รันอยู่ในลักษณะของ background process โดย service นั้นอาจจะมีการกระทำ อะไรบางอย่าง เช่น ติดต่อรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย หรือคำนวณค่าต่างๆ แล้วทำการส่งข้อมูลไปแสดงยัง Activity ก็ได้ หรือการเปิดเพลงในขณะที่เรากำลังทำงานบน แอพพลิเคชั่นอื่น ๓. Broadcast receiver (DataProvider)  คือ ตัวที่ใช้สำหรับคอยรับและตอบสนองต่อ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดข้ึน เช่น เมื่อแบตเตอรี่ต่ำ ,การเปล่ียนภาษา, มีการโทรออก, มีข้อความเข้าและอื่นๆ ถึงแม้ broadcast receiver จะไม่มีส่วนของการแสดงผลแต่ก็สามารถที่จะเรียก...

หลักการ 5P ส่วนผสมทางการตลาด

หลักการ 5P ส่วนผสมทางการตลาด หลักการ 5P เป็นหลักการทางด้านการตลาด (จริงๆแล้วมันก็เป็นการขยาย 4P ที่ทุกคนรู้จักกันดีแล้วนั้นเอง) แต่มีการนำมาขยายความในส่วนต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น 1.)  Product / Service (ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ)  :  สินค้าหรือบริการของคุณคืออะไร มุ่งตอบสนองความต้องการหรือช่วยแก้ปัญหาอะไร ทำไมผู้บริโภคถึงต้องการสินค้าของคุณ 2.)  Person (ใคร)  กลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร มีลักษณะเฉพาะอย่างไร โดยควรระบุรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เช่น อายุ เพศ กำลังซื้อ เพื่อให้สามารถระบุเป้าหมายให้ได้ชัดเจนที่สุด 3.)  Price (ราคา)  มีการกำหนดราคาของสินค้าและบริการไว้อย่างไร มีความสัมพันธ์กับหัวข้อที่ 1 และ 2 หรือไม่อย่างไร และคุณวางตำแหน่งสินค้าของคุณไว้ ณ ตำแหน่งไหนของตลาด เป็นของ แบบกลางๆจะได้รับความสนใจหรือไม่ หรือควรเป็นสิ่งที่มีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนเช่น ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด เล็กที่สุด เร็วที่สุด เป็นต้น 4.)  Place (สถานที่)  กลุ่มลูกค้าของคุณจะสามารถเข้าถึง สินค้าและบริการของคุณได้อย่างไร ทางไหน มีความเหมาะสมกับหัวข้อที่ 2 และ 3...

แผนภาพวาดให้เป็น เก่งนำเสนอ

ผู้เขียน  :  Yamda Masao แปลโดย ประวัติ เพียรเจริญ ISBN  :  978-974-443-460-9 ปีที่พิมพ์ครั้งแรก  :  2012 จัดพิมพ์โดย  :  สำนักพิมพ์ ส.ส.ท. จำนวนหน้า  :  272 หน้า ราคา  :  220 บาท สรุปเนื้อหาสำคัญ    หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นหนังสือที่สอนวิธีการวาดภาพ แต่เป็นหนังสือที่สอนให้ใช้รูปภาพ (หมายถึง แผนภูมิ, กราฟ และตารางต่างๆ) เพื่อใช้ในการนำเสนอสิ่งต่างๆ ความคิดเห็น ข้อมูล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งหวังให้คนอ่านสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพราะความคิดของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน การนำเสนอความคิดด้วยภาพจึงมีความสำคัญมาก  "ความคิดถึงแม้จะดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่สามารถอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ ก็ไร้ประโยชน์"    โดยมีการแยกสัดส่วนของเนื้อหาได้ดี มีการสรุปเป็นหัวข้อๆ ให้เข้าใจได้ง่าย โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม คือ  สารที่ต้องการสื่อออกไป เป็นการกำหนดสิ่งที่ต้องการจะถ่ายทอดออกไปให้ชัดเจน และเรียยเรียงอย่างมีระบบ รูปแบบ หรือกรอบความคิดที่จะใช้สำหรับสื่อสาร "สาร" ออกไป เช่นเป็นตารางข้อมูล เ...